27 thg 11, 2015

Ê kíp làm phóng sự về thầy Đỗ Việt Khoa lên tiếng

"Tôi cảm giác có lỗi khi chưa truyền tải hết nội dung đến khán giả và thấy áy náy về chuyện này. Tôi sẵn sàng nói lại cho rõ...", nhà báo Minh Trí, đại diện ê kíp sản xuất phóng sự nói.


"Tôi thấy áy náy..."
Cái tên Đỗ Việt Khoa đã rất nổi tiếng từ 10 năm nay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người đương thời này được biết đến với những vụ đấu tranh tiêu cực của ngành giáo dục như ở Hà Tây cũ, ở Bắc Giang, Hòa Bình...
Mới đây, một lần nữa thông tin về thầy giáo Đỗ Việt Khoa "nóng" lên sau phóng sự cảm động của kênh VTC1 - Đài truyền hình KTS VTC nhân dịp 20/11.
10 năm sau ngày phanh phui tiêu cực, thầy giáo Đỗ Việt Khoa và gia đình giờ ra sao? Có lẽ, không ít người muốn có một câu trả lời cho câu hỏi đó.
Phóng sự được phát sóng với thời lượng gần 30 phút, nói về cuộc sống hiện tại của thầy Khoa và gia đình sau bao nhiêu năm sóng gió vì đấu tranh chống tiêu cực khá xúc động, công phu.
Chỉ có điều, những người trong cuộc đã không cảm thấy thoải mái vì phóng sự này. Vì sao lại như vậy?
Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với thầy Như Ý, đại diện ê kíp phóng sự nói rằng, nhà trường cần làm điều gì thì phía e kíp sẽ làm giúp, kể cả quay tiếp và phát sóng tiếp về phóng sự này.
Chia sẻ về những nỗ lực mà e kíp sẽ thực hiện nhằm "nói lại cho rõ" sau sự cố đáng tiếc này, nhà báo Minh Trí cho biết, anh đã đề cập với thầy Như Ý về chuyện này.
"Tôi có thể xuống trường nói chuyện với cả các thầy cô giáo. Nếu trường THPT Thường Tín thấy chưa thỏa mãn thì tôi có thể làm tiếp một phóng sự nữa để nói lại cho rõ", đại diện ê kíp nói.
Nhà báo Hoàng Minh Trí khẳng định sang tuần sẽ sang trường gặp thầy Ý và nếu cần nói lại cho rõ thì sẽ làm.
Theo anh, có thể lần quay vừa rồi hơi "tham" về nội dung nên câu chuyện giữa anh và thầy Khoa rất dài.
Bình thường, mỗi khi quay phóng sự tầm 30 phút thì sẽ quay hơn 40 phút, sau đó biên tập lại. Nhưng lần này, câu chuyện giữa nhà báo với thầy Khoa lại nói quá nhiều thứ, nên quay lên tới 2 tiếng đồng hồ.
"Vì dài quá nên ở khâu dựng họ phải cắt gọt đi cho phù hợp. Tiếc là tôi lại không tham gia trong khâu dựng. Tức tôi là người đi chợ, mua nguyên liệu về, còn ê kíp dựng như là những đầu bếp dựng nội dung", anh lý giải.

Ê kíp làm phóng sự về thầy Đỗ Việt Khoa lên tiếng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét